Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Công việc kế toán phải làm vào cuối năm


Cuối năm là thời điểm kết thúc kỳ kế toán của doanh nghiệp, cũng sắp phải báo cáo với các cơ quan chức năng. Kế toán viên sẽ khá vất vả nếu doanh nghiệp có số lượng chứng từ giao dịch nhiều và số nghiệp vụ phát sinh trong năm lớn.
Thường thì một kế toán viên trong thời gian cuối năm sẽ phải làm một số việc sau:
Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tháng 12
Lập tờ khai thuế TNCN theo tháng/ Quý 4
Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp quý 4
Báo cáo quyết toán tình hình sử dụng hóa đơn
Tờ khai thuế môn bài của năm sau
Đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ năm sau nếu có
Lập báo cáo tài chính năm bao gồm:
- Thuyết minh BCTC
- Kết quả hoạt động kinh doanh
- Lưu chuyển tiền tệ
- Bảng cân đối tài khoản
- Tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước
- Bảng kê tổng hợp nhập - xuất - tồn (nếu có)
.....................
Với mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì có thể phát sinh thêm một số công việc khác nhưng trên đây là một số công việc cụ thể mà kế toán doanh nghiệp cuối năm phải làm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ