Xử lý sao với chi phí mua quà tặng cho khách hàng
Trong doanh nghiệp vốn có rất nhiều khoản phải chi, nhưng không phải khoản phải chi nào cũng được tính vào chi phí. Chi phí mua quà tặng cho khách hàng cũng vậy. Hôm nay, phần mềm Thiên Long xin chia sẻ với bạn đọc câu hỏi: Liệu rằng chi phí mua quà tặng khách hàng có được xuất hóa đơn đầu ra và
được tính vào chi phí được trừ cũng như được khấu trừ VAT hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết.
Mua quà tặng cho khách hàng có phải xuất hóa đơn đầu ra. Theo như CV 11147/CT-TTHT ngày 16/12/2014 của Cục Thuế TPHCM trả lời cho công ty CP ĐT GNVT XD Tân Cảng như sau:
Trường hợp Công ty theo trình bày năm 2014 có phát sinh mua
hàng hóa để tặng khách hàng phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của
Công ty thì khi tặng Công ty phải lập hoá đơn như bán hàng hoá thông thường, nếu
hàng hoá tặng cho khách hàng có giá từ 200.000 đồng trở lên Công ty phải lập
hoá đơn riêng cho từng khách hàng.
Các hoá đơn đầu vào của hàng hoá mua về tặng Công ty được kê
khai khấu trừ nếu đáp ứng các quy định tại Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC.
Chi phí quà tặng được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế
TNDN (thuộc khoản chi bị khống chế theo
hướng dẫn tại Khoản 2.21 Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC)
Hóa đơn đầu vào sau ngày của biên bản bàn giao hàng hóa hoặc
sau ngày nghiệm thu thì vẫn được khấu trừ VAT đầu vào và bên bán sẽ bị xử phạt
vi phạm về sử dụng hóa đơn
Nguồn: Internet
0 Nhận xét:
Đăng nhận xét
Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]
<< Trang chủ